Pages

Thursday, November 19, 2009

HP - Windows 7 Upgrade Option from HP#1



ก่อนอื่นต้องขอเกริ่นก่อนที่ตั้งใจเขียนหัวข้อนี้ขึ้นมาเป็นหัวข้อแรกเลยของบล๊อกนี้ เพราะเนื่องจากว่าผมซื้อคอมพ์พิวเตอร์เครื่องใหม่มาของ HP เมื่อประมาณ2 เดือนที่แล้ว โดยเครื่องที่ซื้อนั้นมีระบบปฏิบัติการ Windows Vista ของแท้ ติดมาด้วยและได้เข้าร่วมการอัพเกรด OS เป็น Windows 7 ฟรี! โดยอัตโนมัติแต่จะต้องดำเนินการตามข้อกำหนดของ HP ต่างๆ (มากมายพอสมควร)

     ผมพยายามหาข้อมูลจาก HP Thailand เกี่ยวกับเรื่องการ Upgrade เป็น Windows 7 ทั้ง HP thailand.com หรือ Call Center แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร เพราะทาง HP Thailand ตรวจสอบอะไรไม่ได้เลย โดยทาง User ต้องทำเรื่องผ่านระบบ Online กับทาง HP Singapore ทางเดียวเท่านั้น....    
     ต่อจากนี้ผมขออาสาจะพาสาวก HP Upgrade เป็น Windows 7 เองครับ หลังจากที่ประสบความสำเร็จในทุกขั้นตอนของการ Upgrade Program เรียบร้อย








1. เริ่มต้นกันเลยกับการ Upgrade
ก่อนอื่นต้องทำการสำรวจเงื่อนไขกันก่อนนะครับว่าสามารถ Upgrad เป็น Windows 7 ได้หรือไม่
1.1 เครื่อง HP ที่คุณซื้อมานั้นต้องมีระบบปฏิบิติการ Windows Vista ของแท้ ( Windows License/ถูกต้องตามลิขสิทธิ์) ติดเครื่องมาด้วยหรือป่าว โดยสังเกตง่ายๆจากรุ่นที่คุณซื้อมาครับว่ามีตัว D อยู่ด้านหลังชื่อรุ่นหรือเปล่า เช่น HP Pavilion s5199d PC แบบนี้แสดงว่ามี Windows ลิขสิทธิ์ติดเครื่องมาด้วยครับ

1.2 เครื่อง HP ต้องถูกซื้อมาระหว่างเดือนมิถุนายน 2552 - มกราคม 2553 (จริงๆแล้วถ้าซื้อประมาณพฤศจิกายน ถ้าเป็นเครื่องรุ่นใหม่จะเป็น Windows 7 แล้วครับ เพราะ Windows 7 ออกขายปลายเดือนตุลาคม ) ถ้าใครไปเดินงาน Commart จะเป็นว่าเครื่องจะมี Windows 7 มาเกือบหมดทุกรุ่นแล้ว แต่ก็ยังคงมี Windows Vista เหลืออยู่ในตลาดอยู่

1.3 ต้องตรวจสอบด้วยว่ารุ่นของท่านนั้นสามารถติดตั้ง Windows 7 ได้หรือไม่ด้วยนะครับ (Eligible Model) ตามลิงก์นี้เลยครับแล้วเลือดูที่ Thailand (คลิ๊กตรวจสอบรุ่น)

เมื่อเครื่องของท่านพร้อมสำหรบการ Upgrade แล้วเริ่มขั้นตอนต่อไปกันเลยครับ

2. ขั้นตอนการขอ Windows 7 Upgrade Kit
2.1 ไปที่หน้าเว็บหลักของ HP Windows 7 Upgrage Program


2.2 เลือก Thailand-English


2.3 เลือก Order Kit


2.4 เลือก Yes, Order Now+ ข้อแรก


2.5 จากนั้น Website ถามว่าคุณกำลังออกจากเว็บไซต์ HP Singapore ให้คลิก Order Kit เพื่อดำเนินการต่อ

------------------  อ่านต่อ ------------->


--> ต่อไปก็ออกจากเว็บไซต์ HP แล้วครับ ผมคิดว่าน่าจะเป็น Supplier ของ HP ที่เข้ามาจัดการเรื่องนี้โดยเฉพาะ

No comments:

Post a Comment

 
http://touch2digital.blogspot.com - Digital Media : The Touching of Cennected